ชาวตำบลพันดุง โคราช วอน ประจำฯนายกรัฐมนตรี ช่วยสนับสนุนงบประมาณ ช่วยเหลือสะพานชำรุด "เคน"พิศณุพงศ์"ประชาธิปัตย์ รับเรื่องเดี๋ยวประสานให้

 


20 มิถุนายน 2566 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม เทศบาลตำบลพันดุง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ชั้น 2 นำโดยนายเรวัตร งัดสันเทียะ นายกเทศมนตรีตำบลพันดุง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ได้นำคณะผู้บริหารเทศบาลและสมาชิกเทศบาล พร้อมปลัดอาวุโส อำเภอขามทะเลสอ และตัวแทนแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ต้อนรับ นายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่สำรวจจุดปัญหาสะพานข้ามคลองผักขมเข้าหมู่บ้านทั้ง 4 หมู่ ชำรุด ซึ่งทางเทศบาลเองและคณะผู้บริหารได้นำเสนอต่อรัฐบาลผ่านเส้นทางจังหวัดนครราชสีมามาก่อนหน้านี้แล้วแต่งบประมาณดังกล่าวยังไม่ได้จัดสรรลงมายังท้องที่เพราะงบประมาณไม่เพียงพอ  สะพานข้ามคลองเดิมที ถนนจะกว้าง 6 เมตร พร้อมไหล่ทางข้างละ 50 ซม.แต่ตอนนี้คอสะพานโดนน้ำกัดเซาะชำรุดใช้งานได้ไม่ถึง 4 เมตร ถือว่าใช้งานได้แค่เลนเดียว ชาวบ้านที่สัญจรไปมาลำบากเป็นจำนวนมาก งบประมาณเทศบาลก็ไม่เพียงพอต่อการก่อสร้างใหม่ จึงร้องขอให้ นายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำเรียน นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเพื่อขอความช่วยเหลือ

นายเรวัตร งัดสันเทียะ นายกเทศมนตรีตำบลพันดุง กล่าว ตามที่เกิดพายุโนรูภายในอำเภอขามทะเลสอและอำเภอสูงเนิน ประมาณเดือนสิงหาคม – ตุลาคม 2565 ทำให้มีน้ำไหลหลากจากตำบลหนองสรวงมายังตำบลพันดุง อำเภอขามทะเลสอ กัดเซาะสะพานข้ามคลองผักขมชำรุดเสียหาย แต่เทศบาลตำบลพันดุงไม่มีงบประมาณในการซ่อมแซมและก่อสร้างใหม่ทำให้ประชาชนทั่ง 4 หมู่บ้าน สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนและอาจเกิดอุบัติเหตุในการสัญจรไปมาได้ จึงวอนขอให้ท่านประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือดูแนวทางและช่องทางเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้วย



นายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการที่วันนี้ได้ลงพื้นที่ดูความเดือดร้อนของชาวบ้าน ได้พูดคุยกับผู้บริหารท้องถิ่น ทั้งเทศบาลเองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองถึงปัญหาเรื่องสะพานชำรุดในจุดตำบลพันดุง ซึ่งได้มีการซ่อมแซมมาหลายครั้งยิ่งช่วงหน้าน้ำหลากก็เกิดปัญหาซ้ำซาก ทางเทศบาลพันดุงจึงได้ขอความอนุเคราะห์ไปยังแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมาเพื่อให้ช่วยออกแบบสะพานข้ามคลองเพื่อพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาจะได้รับความสะดวกในการเดินทาง แต่เดิมทีแล้วเขตรับผิดชอบอยู่ในอำนาจการบริหารของเทศบาลตำบลพันดุงจึงไม่สามารถทำเสนองบประมาณผ่านแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดนครราชสีมาได้ งบประมาณที่มายังจังหวัดนครราชสีมาเองก็มีไม่เพียงพอ ผมก็ยินดีที่จะนำเรียนผู้ใหญ่ฝ่ายบริหารที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป 



ส่วนกรณี การเมืองในช่วงนี้ใกล้สู่การผลัดเปลี่ยนรัฐบาล ซึ่งการเลือกตั้งได้ผ่านพ้นลงไปแล้วแต่ในส่วนของรัฐบาลเองก็ทำงานกันเต็มที่ ในห้วงเวลาการรอรัฐบาลชุดใหม่ ยังทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่ ตนได้ฝากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งข้าราชการการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการประจำทุกท่านให้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้เต็มที่ไปพร้อมกัน ส่วนตนก็จะทำงานเพื่อทุกคนจนถึงวันหมดวาระของตำแหน่งที่สามารถทำงานได้โดยหลังจากการมีรัฐบาลชุดใหม่ คงต้องรอโอกาสจากผู้ใหญ่ในพรรคอีกทีว่าจะได้มีโอกาสทำงานในด้านใด ซึ่งจริงแล้วตนมองปัญหาของฐานรากของการปกครองคือเรื่องที่สำคัญมากระดับต้นๆของทุกเรื่องเพราะความสุขประชาชน คือได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกสมกับการดำรงชีพอยู่แล้ว สำหรับวันนี้ผมจะนำเรืองดังกล่าวกราบเรียนผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อหาทางช่วยเหลือโดยเร็ว นายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูลกล่าวเพิ่มเติม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“พิศณุพงศ์” เชื่อ 9 ธ.ค.66 “นราพัฒน์”นั่งหัวหน้าฯประชาธิปัตย์ เพราะแฟนคลับเรียกร้อง

เคนพิศณุพงศ์ รับ เอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดขอนแก่น เข้าสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สานต่อคนหัวใจสีฟ้ารักสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคอีสาน