เดือด! น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์”ฉะ 'เหลิม' ไปมุดหัวอยู่ถ้ำไหน ถึงไม่รู้ว่ารัฐบาลบิ๊กตู่ พาชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตอะไรมาบ้าง แนะจิ๊บไวน์อยู่บ้านเงียบๆดีกว่า สภาพวันนี้ไม่ต่างกับทารกทางการเมือง เตือนเจ้าของคอก ถ้ายังใช้บริการหาเสียง ระวังเพื่อไทยจะไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น


 24 มีนาคม นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศล้มเหลว 9 เรื่องว่าอยากถามกลับไปยังร.ต.อ.เฉลิม ว่าที่ผ่านมา ไปมุดอยู่ในถ้ำแห่งหนใด ถึงไม่รู้ว่า ตลอดระยะเวลาการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำพาประเทศชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตการณ์อะไรมาบ้าง


"มีแต่คนหูหนวกตาบอดเท่านั้น ถึงไม่รู้ว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ สามารถประคับประคองประเทศชาติบ้านเมือง ฝ่าวิกฤตเศรษฐโลก วิกฤตโควิด-19 จนได้รับการยอมรับจากสังคมโลกว่าไทยเป็นประเทศต้นๆในการแก้วิกฤตโควิด-19 แต่ ร.ต.อ.เฉลิม กลับแกว่งปากโผล่ออกมาวิจารณ์เอาดื้อๆว่าล้มเหลว ช่างไร้ยางอายสิ้นดี นิสัยเหมือนกันทั้งคอก


ถ้า ร.ต.อ.เฉลิม มีใจเป็นกลางและติดตามสถานการณ์บ้านเมืองก็จะทราบดีว่าตลอดการบริหารประเทศของนายกฯประยุทธ์ ได้แก้ไขปัญหาไปหลายอย่างแล้ว และพัฒนาประเทศไปหลายด้าน ซึ่งประเทศเจริญขึ้นมากตั้งแต่หมดยุคนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นรองนายกฯ 


โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด แม้ ร.ต.อ.เฉลิมจะมองว่าแก้สถานการณ์โควิดประเทศล้มเหลว แต่คนเกือบทั้งประเทศ รวมถึงนานาประเทศชื่นชมให้การยอมรับ ซึ่งแก้ปัญหาควบคู่ไปกับเศรษฐกิจของประเทศ ที่ทั่วโลกประสบปัญหาเช่นกัน แต่นายกฯประยุทธ์ก็ยังสามารถประคับประคอง บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ และยังค่อยๆฟื้นฟูประเทศมาได้จนถึงทุกวันนี้ 


“ก่อนที่จะวิจารณ์การทำงานของนายกฯประยุทธ์ ย้อนดูรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ก่อน ทำไรได้ นอกจากหาทางพาพี่ชายกลับบ้าน และที่บอกว่าแก้ปัญหายาเสพติดล้มเหลว ตนเองมองว่าในสมัยร.ต.อ.เฉลิมเป็นรองนายกฯสามารถแก้ได้หรือไม่ เพราะการแก้ปัญหาเหล่านี้ก็ทราบดีว่าไม่ง่าย แต่นายกฯประยุทธ์ให้ความสำคัญและพยายามทำอย่างสุดความสามารถ 


ที่บอกว่ามีการคอรัปชั่นในวงราชการมากหากมีหลักฐานก็นำมาตรวจสอบ แต่ก่อนที่จะพาดพิงเรื่องนี้ขอให้ย้อนไปดูสมัยนายกฯยิ่งลักษณ์ด้วยว่ามีคอรัปชั่น หรือว่ามีการโกงหรือไม่โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว


นอกจากนี้หากจะถามถึงความสงบของประเทศตนเองมองว่าขณะนี้ประเทศเกิดความสงบสุข หากเทียบกับสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มีคนออกมาเคลื่อนไหวขับไล่นายกฯ แบบนั้นเรียกว่าสงบหรือไม่ อีกทั้งหากอยากหาความสงบสมาชิกพรรคการเมืองควรเลิกออกมากล่าวหา โจมตีคนอื่นไม่หยุด ควรเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ประเทศจะได้สงบ


นายชนะศักดิ์กล่าวต่อว่าและอีกหลายๆเรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ เช่นขาดภาวะผู้นำ ,การควบคุม  ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมพรรคการเมือง , คอร์รัปชันในวงราชการโดยร่วมกับนักการเมืองมากที่สุดนั้น แต่ละเรื่องเหมือนด่าพรรคเพื่อไทย ทั้งนั้น ฉะนั้นตนเองขอเตือนไปยังเจ้าของพรรค ถ้ายังใช้บริการร.ต.อ.เฉลิม นำการหาเสียงเลือกตั้ง ระวังพรรคเพื่อไทย จะไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี


"ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่เงียบๆปล่อยให้ลูกชาย ออกมาโลดแล่นทางการเมืองแทนน่ะก็ดีอยู่แล้ว น่ารักกว่าตั้งเยอะ แต่พอโผล่ออกมาเล่นเองสภาพ ร.ต.อ.เฉลิมวันนี้ไม่ต่างกับทารกไร้เดียงสาทางการเมือง พูดจาแต่ละเรื่องแต่ละราวนั้น ไร้ซึ่งตรรกะเหตุผลรองรับ เข้าทำนองด่าไว้ก่อนผิดถูกอีกเรื่อง ผมอยากแนะนำให้ร.ต.อ.เฉลิม กลับไปทบทวนตัวเอง และจิบไวน์เงียบๆสบายๆวางมือเลิกเล่นการเมือง อยู่บ้านเลี้ยงหลานจะดีกว่าไหมครับ "นายชนะศักดิ์ กล่าว


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“พิศณุพงศ์” เชื่อ 9 ธ.ค.66 “นราพัฒน์”นั่งหัวหน้าฯประชาธิปัตย์ เพราะแฟนคลับเรียกร้อง

เคนพิศณุพงศ์ รับ เอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดขอนแก่น เข้าสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สานต่อคนหัวใจสีฟ้ารักสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคอีสาน

ชาวตำบลพันดุง โคราช วอน ประจำฯนายกรัฐมนตรี ช่วยสนับสนุนงบประมาณ ช่วยเหลือสะพานชำรุด "เคน"พิศณุพงศ์"ประชาธิปัตย์ รับเรื่องเดี๋ยวประสานให้