“แรมโบ้” อัด ณัฐวุฒิ แม้นายกฯประยุทธ์จะเป็นทหารก็มีความจริงใจแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ต่างจากบางรัฐบาลทำให้แต่นายใหญ่ สงสัยทำไมคนเพื่อไทยรับการวิจารณ์ไม่ได้ แต่มาตำหนินายกฯตลอด 8 ปียังทนได้


  2 มีนาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ออกมาโต้กลับนายกฯ ควรแสดงวุฒิภาวะที่ดีมากกว่านี้ปมถามนายเศรษฐา ทวีสิน เก่งตรงไหน ว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่นายเศรษฐาเข้ามาเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว และเสนอตัวทำงานเพื่อบ้านเมือง ก็ย่อมมีใครๆ หรือแม้แต่นายกฯ อยากรู้ว่ามีความสามารถมากน้อยแค่ไหน หรือแม้แต่การตั้งคำถามว่าทำธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งหรือไม่  ก็เพราะว่าคนทั้งประเทศเขาก็รู้ว่านายเศรษฐามีความสนิทสนมกับคนในตระกูลชินวัตรอย่างไร และการเข้ามาอาจทำเพื่อคนในตระกูลชินวัตรหรือไม่ 

 

นายเสกสกล ระบุว่าแม้นายกฯประยุทธ์จะเป็นทหารมาก่อน แต่จากการทำงานที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เมื่อประเทศมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ ทั้งจากสถานการณ์โควิด และสงครามต่างประเทศ แต่ยังสามารถประคับประคอง ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้ได้มาจนถึงทุกวันนี้  


“นายกฯ แม้จะไม่ใช่นักธุรกิจใหญ่โต เช่นนายเศรษฐา แต่ที่ผ่านมาก็มีรัฐมนตรี มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างบูรณาการ และสิ่งสำคัญนายกฯมีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศและประชาชนอย่างแท้จริง โดยไม่ได้นึกถึงเรื่องส่วนตัว หรือนายใหญ่อย่างเช่นบางพรรคการเมือง


นอกจากนี้ตนเองยังสงสัยว่าแค่นายกฯประยุทธ์วิพากษ์วิจารณ์นายเศรษฐา ที่เป็นบุคคลสาธารณะแค่นี้ทำไมถึงรับไม่ได้ออกมาปกป้องกันเป็นจำนวนมาก แต่ต่างจากนายกฯที่ถูกคนในพรรคเพื่อไทยกล่าวหา หรือด่าทอรายวัน แต่กลับอดทนและสามารถรับฟังมาได้ตลอด ซึ่งหากนายเศรษฐาทนฟังไม่ได้ก็ถอนตัวออกไป เพราะไม่แน่จากนี้ไปนายเศรษฐาก็อาจจะต้องทนฟังประชาชนวิจารณ์อย่างนี้ไปอีกนาน เผลอๆทนเสียงวิจารณ์ไม่ได้ ก็คงถอดใจไปเอง"


 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“พิศณุพงศ์” เชื่อ 9 ธ.ค.66 “นราพัฒน์”นั่งหัวหน้าฯประชาธิปัตย์ เพราะแฟนคลับเรียกร้อง

เคนพิศณุพงศ์ รับ เอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดขอนแก่น เข้าสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สานต่อคนหัวใจสีฟ้ารักสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคอีสาน

ชาวตำบลพันดุง โคราช วอน ประจำฯนายกรัฐมนตรี ช่วยสนับสนุนงบประมาณ ช่วยเหลือสะพานชำรุด "เคน"พิศณุพงศ์"ประชาธิปัตย์ รับเรื่องเดี๋ยวประสานให้