“เคน พิศณุพงศ์” สั่งการด่วน ประมง”โคราช” ลงพื้นที่ ท่างอย ต.จันทึก อ.ปากช่อง ออกบัตรประมงให้พี่น้องปากช่อง 14 มี.ค.66 พร้อมกำชับ อดีต”สจ.เล็ก”นายอัฏฐกร อินทร์ศร คอยดูแลพี่น้องชาวประมง


 12 มีนาคม 2566 นายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สั่งการด่วนประมงจังหวัดนครราชสีมา ขอความอนุเคราะห์ ลงพื้นที่เพื่อออกบัตรผู้ประกอบอาชีพประมง ในบริเวณเขื่อนลำตะคลอง ซึ่งยังมีชาวประมงหลายคน ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน เพื่อออกบัตรผุ้ประกอบอาชีพประมง ในเขื่อนลำตะคอง ซึ่งบางส่วนก็ได้ดำเนินการแล้ว

เขื่อนลำตะคอง เป็นแหล่งเก็บน้ำสำคัญขนาดใหญ่ของคนโคราช มีเกษตรกรผู้ทำอาชีพประมงที่อาศัยแหล่งน้ำแห่งนี้เพื่อการอยู่รอดและประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้เป็นจำนวนมาก คาดการเกือบ พันคน ผมได้กำชับ อดีต สจ.เล็ก นายอัฏฐกร อินทร์ศร ให้ลงพื้นที่ด้วยเนื่องจากเป็นการบริการประชาชนเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่ง นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยใช้สถานที่ ศาลาประชาคม หมู่บ้านท่างอย ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เวลา 10.00 น.โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้นำในท้องที่ และชาวประมงรอบบริเวณเขื่อนลำตะคอง พร้อมโอกาสใกล้นี้ ทางผู้นำชุมชนพร้อมยื่นเสนอขอใช้พื้นที่ของกรมชลประทาน เพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ทั้งด้านเกษตรกรรม โดยจะนำข้อเสนออื่นเรียนนายกรัฐมนตรี ต่อไป


นายพิศณุพงศ์ กล่าว


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“พิศณุพงศ์” เชื่อ 9 ธ.ค.66 “นราพัฒน์”นั่งหัวหน้าฯประชาธิปัตย์ เพราะแฟนคลับเรียกร้อง

เคนพิศณุพงศ์ รับ เอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดขอนแก่น เข้าสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สานต่อคนหัวใจสีฟ้ารักสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคอีสาน

ชาวตำบลพันดุง โคราช วอน ประจำฯนายกรัฐมนตรี ช่วยสนับสนุนงบประมาณ ช่วยเหลือสะพานชำรุด "เคน"พิศณุพงศ์"ประชาธิปัตย์ รับเรื่องเดี๋ยวประสานให้