​"แรมโบ้" รับเรื่องผลกระทบจากเขื่อนสินธร ที่อุบลฯ มวลชวนมารอรับหลายพันคน ยื่นหนังสือเร่งประชุมอนุฯ ฝากให้กำลังใจลุงตู่ อยู่เป็นนายกฯต่อไปอีกสมัย

 



4 กุมภาพันธ์ 2566 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางมาพบแกนนำและชาวบ้านที่สำนักงานพลังงานจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรับหนังสือและฟังปัญหาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีการสร้างเขื่อนพลังงานไฟฟ้า สิรินธร มีประชาชนมาปักหลักรอต้อนรับประมาณ3,000 คน เสนอ ข้อเรียกร้องให้มีการเร่งรัดการประชุมอนุกรรมการแก้ไขปัญหา ตามคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานโดยเร็วที่สุด ภายในอาทิตย์หน้านี้ 


ดังนั้นเพื่อให้การทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด และที่สำคัญขณะนี้เวลาก็ได้ผ่านล่วงเลยกรอบการทำงานที่กระทรวงพลังงานกำหนดไว้ นานมามากแล้ว ผู้เดือดร้อนจากเขื่อนสิรินธร กลุ่ม “นักสู้ลำโดมน้อย” (สดน.) จึงใคร่ขอความเมตตาจากท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีพลังงาน ได้จัดประชุมให้คณะอนุกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์ ช่วยเหลือกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่ม “นักสู้ลำโดมน้อย” ในครั้งนี้ด้วย



นายเสกสกล ได้กล่าวว่าจะรับเรื่องไปกราบเรียนท่านนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานทราบ ท่านนายกฯฝากความห่วงใยมาถึงพี่น้องทุกคน ท่านเข้าใจในปัญหารัฐบาลกำลังหาแนวทางเร่งแก้ไขให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนระเบียบราชการ ขอให้สบายใจว่านายกฯลุงตู่ไม่เคยคิดทอดทิ้งประชาชนผู้เดือดร้อน


" ทั้งนี้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมได้ตะโกนขึ้นดังๆพร้อมกัน เรารักลุงตู่ ขอให้ลุงตู่อยู่เป็นนายกฯต่อไป" 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“พิศณุพงศ์” เชื่อ 9 ธ.ค.66 “นราพัฒน์”นั่งหัวหน้าฯประชาธิปัตย์ เพราะแฟนคลับเรียกร้อง

เคนพิศณุพงศ์ รับ เอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดขอนแก่น เข้าสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สานต่อคนหัวใจสีฟ้ารักสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคอีสาน

ชาวตำบลพันดุง โคราช วอน ประจำฯนายกรัฐมนตรี ช่วยสนับสนุนงบประมาณ ช่วยเหลือสะพานชำรุด "เคน"พิศณุพงศ์"ประชาธิปัตย์ รับเรื่องเดี๋ยวประสานให้