“แรมโบ้อีสาน”ตอกตะปูปักป้ายเปิด "อำเภอเทิดไท้องค์ราชัน"แห่งแรกของประเทศไทย พร้อมกัน 127 หมู่บ้าน ประกาศลั่นขอถวายชีวิตปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

 



วันนี้(4 กุมภาพันธ์ 2566) ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอบุณฑริก จ.อุบลราชธานี ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานนำตอกตะปูเปิดป้าย “อำเภอเทิดไท้องค์ราชัน” แห่งแรกของประเทศไทย โดยมี "หนุ่มเสก" นายเสกสรร ชัยเจริญ ศิลปินนักร้อง ยุค 90 นายอภัย วุฒิโสภากร​ นายอำเภอบุณฑริก นายธวัชชัย ศิลากิจ​ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายกเทศบาล นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน นอกจากนั้นยังมี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ และ นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง พร้อมด้วยประชาชนชาวอำเภอบุณฑริก จำนวนมากร่วมเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน จำนวน 127 หมู่บ้าน


โดยมีขบวนแห่ยาวนับได้ว่าเป็นการเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ได้ยกฐานะเป็น "อำเภอเทิดไท้องค์ราชัน" แห่งแรกของประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากที่ผ่านมา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ พร้อมกับเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกด้วย



ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ กล่าวว่า วันนี้ผมต้องการจะให้หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน เดินหน้าเพื่อแสดงพลังขับเคลื่อนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ให้กลุ่มบุคคลที่คิดจะทำร้าย จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน เพราะที่ผ่านมาผมประกาศจุดยืนชัดเจนคือการปกป้องสถาบันมาโดยตลอด ได้เดินหน้าขับเคลื่อนร่วมกับอดีตคนเสื้อแดง และ “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ต้องการให้ใครคิดมาล้มล้างสถาบัน ประเทศไทยต้องมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น และต่อไปจะนำเปิด "อำเภอเทิดไท้องค์ราชัน" ไปทั่วทุกจังหวัดของประเทศไทย เพื่อปลุกพลังเงียบที่มีความจงรักภักดี มาแสดงพลังให้ครบทั้ง 84,000 หมู่บ้าน ตอนนี้เรามี “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” แล้วเกือบ 10,000 หมู่บ้าน


ดร.เสกสกล กล่าวอีกว่า เรื่องที่สำคัญวันนี้ทางรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรรากหญ้า บางจังหวัดประชาชนไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชนนำเรื่องราวมานำเสนอเพื่อขอความช่วยเหลือกับทางรัฐบาล เมื่อตนและคณะลงพื้นที่ก็จะรับทราบเรื่องราวถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อนำไปเสนอต่อทางรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ เพื่อจะได้ทราบถึงความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง จะทำให้ทางนายกรัฐมนตรีทำงานช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่เหมือนกับที่ผ่านมา พวกเราเองก็ได้รับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด


"ผมได้นำหนังสือไปขอความช่วยเหลือกับรัฐบาล ก็ได้รับความช่วยเหลือเกือบทุกเรื่องเพราะรัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจในการให้ความช่วยเหลือประชาชน เราจึงมองเห็นผลงานมากมายเหลือเกินที่รัฐบาลโดยการนำของท่านนายกฯลุงตู่ที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด" แรมโบ้อีสาน กล่าว..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“พิศณุพงศ์” เชื่อ 9 ธ.ค.66 “นราพัฒน์”นั่งหัวหน้าฯประชาธิปัตย์ เพราะแฟนคลับเรียกร้อง

เคนพิศณุพงศ์ รับ เอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดขอนแก่น เข้าสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สานต่อคนหัวใจสีฟ้ารักสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคอีสาน

ชาวตำบลพันดุง โคราช วอน ประจำฯนายกรัฐมนตรี ช่วยสนับสนุนงบประมาณ ช่วยเหลือสะพานชำรุด "เคน"พิศณุพงศ์"ประชาธิปัตย์ รับเรื่องเดี๋ยวประสานให้